Dong A Pharma Logo

Hợp tác Dihon Trung Quốc phát triển sản phẩm Haicneal

15:39 25/06/2014

Dược phẩm Đông Á đã đưa ra ngay những giải pháp thích hợp và đạt được thành công nhất định với sự tin tưởng lớn của tập đoàn Dược phẩm Điền Hồng. Với kinh nghiệm cung cấp dịch vụ phát triển thị trường, Dược phẩm Đông Á đã triển khai kế hoạch marketing 360 độ, tập trung vào digital marketing, cùng với việc sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng như diễn viên Chí Bảo, truyền thông về sản phẩm trên các trang web lớn như dantri.com.vn, vietbao.vn, vietnamnet,…

Bối cảnh:

Vào những năm đầu thế kỉ 21, khi nhắc đến cụm từ “dược phẩm trị gàu” ở Việt Nam, người tiêu dùng sẽ chỉ nghĩ đến Nizoral, vì đây là thương hiệu thống lĩnh thị trường và gần như không có đối thủ. Thế nhưng, không đầy một thập kỷ sau, trong tâm trí người tiêu dùng đã xuất hiện một cái tên mới, là một đối thủ thực sự trong thị trường này. Kẻ thách thức chính là Haicneal.

Thách thức:

Năm 2004, tập đoàn Dược phẩm Điền Hồng (Dihon Trung Quốc) quyết định chọn công ty TNHH Thương mại Dược phẩm Đông Á (Dong A Pharma) làm đối tác cung cấp dịch vụ trong việc mở rộng kinh doanh sang thị trường Việt Nam. Thời điểm ấy, Dược phẩm Đông Á phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong việc đưa một sản phẩm mới như Haicneal vào thị trường dược phẩm trị gàu Việt Nam. Khi đó, Nizoral đang chiễm lĩnh thị phần trong một thị trường mà người tiêu dùng còn lẫn lộn giữa dầu gội mỹ phẩm và dược phẩm trị gàu. Trong khi đó, Bộ Y Tế rất khắt khe trong việc quảng cáo các sản phẩm có chứa Clobetasol - thành phần không thể thiếu của Haicneal.

Giải pháp:

Dược phẩm Đông Á đã đưa ra ngay những giải pháp thích hợp và đạt được thành công nhất định với sự tin tưởng lớn của tập đoàn Dược phẩm Điền Hồng. Với kinh nghiệm cung cấp dịch vụ phát triển thị trường, Dược phẩm Đông Á đã triển khai kế hoạch marketing 360 độ, tập trung vào digital marketing, cùng với việc sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng như diễn viên Chí Bảo, truyền thông về sản phẩm trên các trang web lớn như dantri.com.vn, vietbao.vn, vietnamnet,… Cùng với đó, Dược phẩm Đông Á cũng chú trọng phát triển mạnh mẽ hệ thống phân phối cũng như logistics cho sản phẩm.

Kết quả:

Năm 2013, doanh số từ Haicneal đạt mốc 4,5 triệu USD. Ở thị trường dược phẩm trị gàu, thương hiệu Haicneal ngày càng được nhiều người tiêu dùng Việt Nam biết đến và tin dùng. Công ty đã nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ tập đoàn Điền Hồng và hứa hẹn một sự hợp tác lâu dài giữa hai bên.